【Mới nhất】Các thủ tục cần làm sau khi thành lập công ty 2024

Sau khi nhận được giấy phép kinh doanh, có khá nhiều thủ tục mà doanh nghiệp cần thực hiện để có thể tiến hành kinh doanh được thuận lợi. Vậy các thủ tục cần làm sau khi thành lập công ty là gì? Hãy theo dõi cùng với Kế toán Anh Minh các thủ tục cần làm sau khi thành lập sau đây.

1. Mở tài khoản ngân hàng của công ty

  • Người đại diện pháp luật của doanh nghiệp sẽ tiến hành thủ tục mở tài khoản công ty. Hồ sơ chuẩn bị đăng ký mở tài khoản ngân hàng bao gồm:

    •  01 bản sao “Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp”.

    • 01 bản sao“CMND/CCCD” của người đại diện pháp luật ghi trên giấy phép.

    • 01 bản sao điều lệ công ty.

  • Năm 2024, doanh nghiệp không cần phải thực hiện công bố mẫu dấu theo quy định của Luật Doanh nghiệp 2020. Tuy nhiên, nhiều ngân hàng sẽ chưa cập nhật nội dung này nên Quý khách cần lưu ý và trao đổi nội dung này để thực hiện thủ tục mở tài khoản dễ dàng nhất.

  • Doanh nghiệp cần mang theo con dấu doanh nghiệp khi đến làm thủ tục.

  • Từ ngày 01/05/2021 khi Thông tư 01/2021/TT- BKHĐT hướng dẫn về đăng ký doanh nghiệp bắt đầu có hiệu lực thì không còn mẫu hồ sơ kê khai tài khoản ngân hàng với Phòng Đăng ký kinh doanh – Sở Kế hoạch và Đầu tư. Do đó, được hiểu rằng từ thời điểm 01/05/2021 doanh nghiệp sau khi mở tài khoản không phải thực hiện thủ tục kê khai số tài khoản ngân hàng của doanh nghiệp mới mở với Phòng Đăng ký kinh doanh – Sở Kế hoạch và Đầu tư.

➤➤ Tham khảo thêm: Dịch vụ thành lập công ty tại Khánh Hòa

Các thủ tục cần làm sau khi thành lập công ty

2. Nộp hồ sơ khai thuế ban đầu

Tùy vào yêu cầu của cơ quan thuế nơi đặt trụ sở mà người nộp thuế sẽ phải chuẩn bị bao gồm: 

♦  Đăng ký hình thức, chế độ kế toán

♦  Đăng ký phương pháp khấu hao TSCĐ

♦  Quyết định bổ nhiệm Giám đốc

♦  Quyết định bổ nhiệm kế toán

♦  Tờ khai lệ phí môn bài (có thể nộp qua mạng);

♦  Thông tin tài khoản ngân hàng doanh nghiệp ( Tùy cơ quan thuế quản lý yêu cầu)

3. Đăng ký mua chữ ký số điện tử

  • Hiện tại tất cả cơ quan thuế yêu cầu các doanh nghiệp phải thực hiện kê khai thuế điện tử, do đó mua chữ ký số là bắt buộc.
  • Chữ ký số sẽ thực hiện kê khai thuế, kê khai BHXH, nộp thuế điện tử, ký hóa đơn,....
  • Chữ ký số có nhiều hãng hiệu khác nhau và giá cũng khác nhau, để tiết kiệm thời gian và chi phí doanh nghiệp có thể thông qua Kế toán Anh Minh để mua được chữ ký số với giá ưu đãi và dịch vụ hỗ trợ tốt nhất

⇒ Tham khảo: Dịch vụ chữ ký số tại uy tín - chất lượng 

4. Nộp tờ khai thuế môn bài và nộp thuế môn bài

  • Miễn lệ phí môn bài đối với doanh nghiệp thành lập trong năm dương lịch đầu tiên: Theo quy định tại Nghị định 22/2020/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 139/2016/NĐ-CP có hiệu lực từ ngày 25/02/2020. Do đó công ty/doanh nghiệp thành lập mới trong năm dương lịch đầu tiên sẽ được miễn lệ phí (thuế) môn bài, tuy nhiên doanh nghiệp vẫn phải kê khai và nộp tờ khai thuế môn bài.
  • Thời gian kê khai lệ phí môn bài và nộp tờ khai: Người nộp lệ phí mới ra hoạt động sản xuất, kinh doanh hoặc mới thành lập; doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển từ hộ kinh doanh thực hiện khai lệ phí môn bài và nộp Tờ khai cho cơ quan thuế quản lý trực tiếp trước ngày 30 tháng 01 năm sau năm mới ra hoạt động sản xuất, kinh doanh hoặc mới thành lập.

Anh Minh Tax - đơn vị hỗ trợ tư vấn thủ tục ban đầu cho Doanh Nghiệp

5. Treo biển công ty tại trụ sở chính     

  • Sau khi nhận được GPKD, doanh nghiệp cần phải treo biển công ty tại trụ sở chính. Hình thức và nội dung sẽ do doanh nghiệp tự quyết định nhưng cần thể hiện đầy đủ các thông tin cơ bản của doanh nghiệp.
  • Việc treo biển công ty là bắt buộc. Nếu doanh nghiệp không treo biển hiệu công ty tại trụ sở chính, chi nhánh, văn phòng đại diện… sẽ bị hành chính từ 30.000.000đ - 50.000.000đ (Điều 52 Nghị định 122/2021/NĐ-CP) hoặc là bị khóa mã số thuế.

6. Mua và phát hành hóa đơn điện tử

  • Theo Luật Quản lý thuế 38/2019/QH14, từ ngày 01/07/2022 các doanh nghiệp bắt buộc phải sử dụng hóa đơn điện tử.
  • Có nhiều đơn vị cung cấp hóa đơn điện tử uy tín trên cả nước mà doanh nghiệp sẽ lựa chọn.
  • Sau khi mua hóa đơn điện tử, cần tiến hành thủ tục thông báo phát hành hóa đơn gửi tới cơ quan thuế quản lý trực tiếp trước khi sử dụng nếu không muốn bị xử phạt. 

➤ Hồ sơ làm thủ tục phát hành hóa đơn điện tử bao gồm:

  • Thông báo phát hành hóa đơn điện tử 
  • Hóa đơn mẫu (do nhà phân phối hóa đơn cung cấp).

 ► Doanh nghiệp có thể liên hệ Kế Toán Anh Minh - Hotline: 0946 375 500 ( Mr.Chiến ) để được hỗ trợ tư vấn về dịch vụ hoá đơn điện tử mới nhất.

⇒ Tham khảo: Dịch vụ hóa đơn điện tử của Anh Minh 

Trên đây là những thông tin về các thủ tục cần làm sau khi thành lập công ty, từ những bước tư vấn, nhận đăng được giấy chứng nhận doanh nghiệp đến những bước liên quan đến thuế, kế toán. Doanh nghiệp có thể liên hệ sử dụng các dịch liên quan mà Dịch vụ Kế Toán Anh Minh đang cung cấp.

⇒ Xem thêm: TÌM HIỂU VỀ CÁC ĐIỀU KIỆN THÀNH LẬP CÔNG TY

⇒ Xem thêm: CÁC LOẠI THUẾ CÔNG TY PHẢI NỘP SAU KHI THÀNH LẬP


(*) Xem thêm

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng