Dịch vụ thành lập doanh nghiệp - Tư vấn miễn phí + Hỗ trợ nhiệt tình

Với dịch vụ thành lập doanh nghiệp chuyên nghiệp - uy tín – chất lượng, bạn không cần lo lắng về những thủ tục phức tạp và các vấn đề pháp lý khi mở công ty.

Nếu bạn không có thời gian tìm hiểu về quy định thành lập công ty và cảm thấy chúng quá phức tạp. Đừng lo lắng! Bạn có thể tìm đến các đơn vị cung cấp dịch vụ thành lập doanh nghiệp trọn gói - uy tín như Kế toán Anh Minh để được hỗ trợ nhanh nhất.

Thủ tục thành lập doanh nghiệp khá phức tạp, đòi hỏi phải nắm rõ luật, trình tự các bước tiến hành. Đến với ketoannhatrang.com.vn của Kế toán Anh Minh, chúng tôi sẽ giúp quý vị hiểu rõ hơn về những quy định, về những giấy tờ hồ sơ và cả thủ tục thành lập công ty.

Bước 1: Chuẩn bị thông tin đăng ký doanh nghiệp

Chuẩn bị đầy đủ thông tin doanh nghiệp trước khi đăng ký thành lập

Muốn hoàn thiện thủ tục thành lập doanh nghiệp, bước đầu bạn cần phải suy nghĩ và lựa chọn kỹ càng những thông tin về doanh nghiệp (như địa chỉ trụ sở, tên, vốn, người đại diện pháp luật,... của công ty. Nhân viên dịch vụ thành lập doanh nghiệp của chúng tôi sẽ tư vấn thêm cho quý khách hàng để dễ dàng lựa chọn.

Lựa chọn loại hình doanh nghiệp

Hiện nay, có 5 loại hình doanh nghiệp phổ biến bạn có thể lựa chọn: Công ty TNHH 2 thành viên trở lên, công ty TNHH 1 thành viên, công ty cổ phần, công ty hợp danh và doanh nghiệp tư nhân. Tùy vào mục đích kinh doanh và vốn điều lệ, nhân viên dịch vụ thành lập doanh nghiệp sẽ tư vấn từng ưu nhược điểm của từng loại hình doanh nghiệp. 

Chuẩn bị giấy tờ

Chuẩn bị bản sao y công chứng CCCD hoặc Hộ chiếu của các thành viên (đối với loại hình công ty TNHH), của các cổ đông (đối với loại hình công ty cổ phần), của người đại diện theo pháp luật của công ty, của người chủ sở hữu doanh nghiệp.

 Lưu ý: Bản sao y công chứng CCCD chưa quá 3 tháng.

Còn nếu bạn không có thời gian, dịch vụ thành lập doanh nghiệp cũng sẽ thay bạn công chứng những giấy tờ trên.

 Lựa chọn đặt tên công ty

- Tên doanh nghiệp phải viết được bằng tiếng Việt, có thể kèm theo chữ số và ký hiệu, phải phát âm được và có ít nhất hai thành tố là loại hình doanh nghiệp và Tên riêng. 

- Tốt nhất bạn nên lựa chọn tên công ty ngắn gọn, dễ nhớ, dễ phát âm để lưu giữ lâu hơn trong tâm trí khách hàng.

- Tên công ty không được trùng lặp với công ty đã thành thành lập trước đó. Bạn nên kiểm tra tên công ty dự kiến có bị trùng với những công ty đã đăng ký tại website dangkykinhdoanh.gov.vn.

- Dịch vụ thành lập doanh nghiệp sẽ gợi ý ra những tên hay, tên ý nghĩa và hợp phong thủy với chủ sở hữu công ty để khách hàng dễ dàng lựa chọn.

Tên công ty cần tránh sự nhầm lần và trùng lặp với công ty đã thành lập

Chọn địa chỉ trụ sở công ty

- Trụ sở chính của doanh nghiệp là địa điểm liên lạc của doanh nghiệp trên lãnh thổ Việt Nam. 

- Địa chỉ được xác định gồm số nhà, ngách, hẻm, ngõ phố, phố, đường hoặc thôn, xóm, ấp, xã, phường, thị trấn, huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh, tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương.

- Chung cư có chức năng để ở thì không được phép đặt địa chỉ trụ sở công ty để thực hiện chức năng kinh doanh ở đó.

- Tuy nhiên, ở một số trung tâm thương mại/chung cư thì chủ đầu tư có xin chức năng kinh doanh cho những khu xác định và cụ thể như lầu trệt, tầng 1, tầng 2…Những nơi đó bạn vẫn có thể đặt trụ sở công ty. 

- Bởi thế, nhân viên dịch vụ thành lập doanh nghiệp sẽ tư vấn những nơi nên chọn làm địa chỉ công ty, nơi nào phong thủy tốt, mặt tiền đẹp,...để khách hàng đỡ gặp rắc rối khi chọn địa điểm.

 Xác định ngành nghề kinh doanh

- Bạn cần xác định những ngành nghề kinh doanh có liên quan với dự định lĩnh vực kinh doanh của bạn. Và bạn cũng cần xem ngành nghề kinh doanh có cần điều kiện hay không (điều kiện về giấy phép con, điều kiện về vốn pháp định…)

- Đối với những ngành nghề có điều kiện phải thỏa mãn các điều kiện theo quy định của pháp luật để được thành lập (Ví dụ: điều kiện về chứng chỉ hành nghề, điều kiện về giấy phép con, điều kiện về vốn pháp định…).

Xác định vốn điều lệ công ty

Vốn điều lệ là số vốn do các thành viên, cổ đông góp hoặc cam kết góp trong một thời hạn nhất định và được ghi vào Điều lệ công ty. 

Xác định người đại diện theo pháp luật của công ty

Về chức danh người đại diện theo pháp luật của công ty nên để chức danh người đại diện là giám đốc (hoặc tổng giám đốc) công ty.

Bước đầu khi thực hiện thủ tục thành lập doanh nghiệp khiến bạn gặp nhiều rắc rối, không biết chọn lựa làm sao? Đừng lo, bạn là người chưa có kinh nghiệm nên việc hoàn thiện thủ tục mở công ty với nhiều rườm rà cũng khiến bạn gặp nhiều rắc rối. Dịch vụ thành lập doanh nghiệp sẽ giúp bạn hoàn thiện nhanh chóng hơn đấy!

Tham khảo ngay: Dịch vụ thành lập công ty

Bước 2: Soạn thảo hồ sơ thành lập doanh nghiệp

Hồ sơ thành lập công ty TNHH 1 thành viên bao gồm

  • Giấy đề nghị đăng ký kinh doanh do người đại diện pháp luật của công ty ký (theo mẫu quy định của pháp luật);
  • Dự thảo điều lệ công ty TNHH 1 thành viên người đại diện theo pháp luật ký từng trang;
  • Bản sao hợp lệ CMND/CCCD hoặc Hộ chiếu của người đại diện pháp luật công ty ( công chứng chưa quá 3 tháng, thời hạn CMND chưa quá 15 năm);
  • Giấy ủy quyền cho đơn vị cung cấp dịch vụ thành lập doanh nghiệp (nếu sử dụng). 

Hồ sơ thành lập công ty TNHH 2 thành viên trở lên bao gồm

  • Giấy đề nghị đăng ký kinh doanh do đại diện pháp luật công ty ký (1 bản theo mẫu qui định);
  • Dự thảo điều lệ công ty TNHH 2 thành viên trở lên được tất cả các thành viên và người đại diện theo pháp luật ký từng trang; 
  • Danh sách thành viên;
  • Đối với thành viên là cá nhân: Bản sao hợp lệ CMND/CCCD hoặc hộ chiếu của các thành viên. (CMND công chứng chưa quá 3 tháng, thời hạn CMND chưa quá 15 năm);
  • Đối với thành viên là tổ chức: Bản sao hợp lệ Quyết định thành lập, Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc giấy tờ tương đương khác;
  • Giấy ủy quyền cho đơn vị cung cấp dịch vụ thành lập doanh nghiệp (nếu sử dụng). 

Hồ sơ thành lập công ty cổ phần bao gồm

  • Giấy đề nghị đăng ký kinh doanh;
  • Dự thảo Điều lệ công ty;
  • Danh sách cổ đông sáng lập công ty cổ phần;
  • Đối với cổ đông sáng lập là cá nhân: Bản sao hợp lệ chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu của các thành viên. ( CMND công chứng chưa quá 3 tháng, thời hạn CMND chưa quá 15 năm); 
  • Đối với cổ đông sáng lập là tổ chức: Bản sao hợp lệ Quyết định thành lập, Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc giấy tờ tương đương khác;
  • Giấy ủy quyền cho đơn vị cung cấp dịch vụ thành lập doanh nghiệp (nếu sử dụng). 

Bước 3: Nộp hồ sơ thành lập doanh nghiệp 

- Nộp hồ sơ đến Phòng đăng ký kinh doanh tại Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành nơi công ty đặt trụ sở.

- Lưu ý: Không nhất thiết người đại diện pháp luật của công ty phải đi nộp hồ sơ. Người đại diện pháp luật của công ty có thể ủy quyền cho người khác đi nộp thay, có thể ủy quyền cho bên dịch vụ thành lập doanh nghiệp nộp hồ sơ. Nếu trường hợp ủy quyền thì người được ủy quyền cần có giấy ủy quyền hợp lệ .

Sau 03 ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ, nếu hồ sơ của bạn hợp lệ bạn sẽ được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

Doanh nghiệp sẽ được nhận giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp nếu hồ sơ hợp lệ

Bước 4: Công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp trên cổng thông tin quốc gia

- Sau khi được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, doanh nghiệp phải đăng bố cáo thông báo công khai trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp theo trình tự, thủ tục và phải trả phí theo quy định. 

- Nội dung công bố bao gồm các nội dung Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp và thông tin về ngành nghề kinh doanh của công ty;

- Lưu ý: Thời hạn doanh nghiệp cần thực hiện đăng bố cáo trên cổng thông tin quốc gia là 30 ngày kể từ ngày được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp. Nếu doanh nghiệp không công bố thông tin đăng ký doanh nghiệp đúng hạn sẽ bị phạt từ 1.000.000 đồng – 2.000.000 đồng và phải công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.

Bước 5: Khắc và phát hành mẫu dấu pháp nhân của công ty

Thay vì phải đăng ký mẫu dấu với cơ quan Công an như trước đây thì kể từ ngày 01/07/2015 trở đi doanh nghiệp được hoàn toàn chủ động trong việc làm con dấu. Doanh nghiệp có thể tự khắc dấu hoặc đến cơ sở khắc dấu để làm con dấu.

Trước khi sử dụng con dấu, doanh nghiệp chỉ cần gửi thông báo mẫu dấu đến cơ quan đăng ký kinh doanh để đăng tải công khai trên Cổng Thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp. Mục đích của quy định này là nhằm công bố công khai cho cho xã hội và bên thứ ba được biết về con dấu của doanh nghiệp.

Bước 6: Những công việc phải làm sau khi thành lập doanh nghiệp

1. Treo bảng hiệu công ty tại trụ sở chính của doanh nghiệp

Nội dung bảng hiệu công ty gồm:

  • Tên doanh nghiệp;
  • Mã số doanh nghiệp;
  • Địa chỉ công ty.

2. Mua token ( Chữ ký số) khai thuế qua mạng điện tử;

3. Nộp tờ khai thuế môn bài;

4. Mở tài khoản ngân hàng của công ty

5. Khai thuế ban đầu tại chi cục thuế quản lý công ty.

6. Hoàn tất thủ tục đặt in và phát hành hóa đơn GTGT cho doanh nghiệp;

Trên đây là chia sẻ của Kế toán Anh Minh về những quy trình thủ tục cần làm trước và sau khi thành lập doanh nghiệp. Với những công việc thành lập công ty khá phức tạp và rườm rà như trên thì việc sử dụng dịch vụ thành lập doanh nghiệp chính là gợi ý hay cho bạn.

Để biết rõ thêm về dịch vụ này tại Kế toán Anh Minh chúng tôi, hãy liên hệ theo thông tin dưới đây để được giải đáp nhanh chóng!

 

-------------------

CÔNG TY TNHH DV TƯ VẤN VÀ ĐẠI LÝ THUẾ ANH MINH - CN NHA TRANG

Liên hệ tư vấn miễn phí : 0946 375 500 Mr. Chiến - 0915 979 455 Ms Mận

Website: https://ketoannhatrang.com.vn/

www.facebook.com/ketoannhatrang.com.vn

Trụ sở chính: 52/28/2 Đường số 12 - Kp4 - P. Tam Bình - Thủ Đức - Tp.HCM

Chi nhánh: 32 Bùi Phùng, Khu đô thị VCN Phước Hải, P. Phước Hải, TP. Nha Trang, Khánh Hòa

 


(*) Xem thêm

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng