【Chất Lượng】Dịch vụ kê khai thuế tại Nha Trang

Tìm hiểu về dịch vụ kê khai thuế tại Nha Trang của Công ty TNHH dịch vụ tư vấn và đại lý thuế Anh Minh để hiểu thêm về các thủ tục và thời hạn kê khai thuế của doanh nghiệp, hạn chế được các rủi ro không đáng có cho doanh nghiệp bạn.

Hãy cùng dịch vụ kê khai thuế tại Nha Trang. Dịch vụ kế toán tại Nha Trang của công ty TNHH dịch vụ tư vấn và đại lý thuế Anh Minh chúng tôi tìm hiểu về khai báo thuế.

Để có thể thành lập và vận hành một doanh nghiệp được, các chủ doanh nghiệp có vô vàn công việc phải thực hiện. Ngoài các công việc về chuyên môn để vận hành doanh nghiệp hoạt động sản xuất kinh doanh dịch vụ ra thì một trong những việc quan trọng là vấn đề kê khai thuế. Hoạt động kê khai thuế của doanh nghiệp là yêu cầu bắt buộc và phải thực hiện đủ và đúng thời hạn. Thông thường việc thực hiện kê khai thuế sẽ theo hàng tháng, hàng quý hoặc hàng năm và theo đúng với thời hạn quy định. Các doanh nghiệp khi lỡ chậm thực hiện việc kê khai thuế cho doanh nghiệp so với thời hạn quy định bị xem là vi phạm nghĩa vụ kê khai thuế doanh nghiệp. Khi doanh nghiệp vi phạm nghĩa vụ về kê khai thuế sẽ phải chịu đóng tiền phạt và càng để kéo dài lâu thì tiền phạt phát sinh càng nhiều thậm chí để quá lâu có thể bị đóng mã số thuế doanh nghiệp.

hay cung dich vu ke khai thue tai nha trang

Hãy cùng dịch vụ kê khai thuế tại Nha Trang

Để hạn chế các vấn đề này thì các doanh nghiệp thường tìm đến các dịch vụ kê khai thuế và dịch vụ kê khai thuế tại Nha Trang của công ty thuế Anh Minh là một trong số đó. Đặc biết đối với các doanh nghiệp vừa mới thành lập, chưa có đội ngũ kế toán nhiều kinh nghiệm và am hiểu trong lĩnh vực kế toán, thuế thì hãy cùng dịch vụ kế toán tại Nha Trang của công ty chúng tôi hỗ trợ thêm về những quy định của pháp luật về khai báo thuế.

I. Hoạt Động Kê Khai Thuế Là Gì? Một Số Vấn Đề Liên Quan

1. Khai báo thuế là gì?

Kê khai thuế là hoạt động của doanh nghiệp phải thực hiện. Doanh nghiệp phải thực hiện kê khai các hóa đơn thuế giá trị gia tăng đầu vào của doanh nghiệp trong quá trình mua hàng hóa, dịch vụ và kê khai hóa đơn giá trị gia tăng đầu ra do chính đơn vị phát hành được phát sinh trong quá trình bán hàng của doanh nghiệp.

Hoạt động kê khai thuế đóng một vai trò được xem như cầu nối giữa doanh nghiệp với cơ quan quản lý thuế, từ đó cơ quan quản lý thuế có thuế nắm bắt được tình hình kinh doanh của doanh nghiệp đó. Bởi vậy nên doanh nghiệp cần phải nắm chắc được các quy định về việc kê khai, báo cáo thuế cho doanh nghiệp mình. Các vấn đề như: Các loại báo cáo thuế, các giấy khai thuế của doanh nghiệp cần, quy định về thời kỳ nộp báo cáo và các vấn đề có thể phát sinh. Chính vì thế mà các doanh nghiệp hiện nay thường nhờ đến các công ty kê khai thuế. Tại Nha Trang, dịch vụ kê khai thuế tại Nha Trang rất được xem trọng và Công ty TNHH dịch vụ tư vấn và đại lý thuế Anh Minh rất hân hạnh khi luôn được các doanh nghiệp tin tưởng.

ke khai thue duoc xem nhu cau noi giua doanh nghiep voi co quan quan ly thue

Kê khai thuế được xem như cầu nối giữa doanh nghiệp với cơ quan quản lý thuế

2. Các loại báo cáo thuế doanh nghiệp phải kê khai?

Khi tiến hành kê khai thuế cho doanh nghiệp, doanh nghiệp cần biết được các loại tờ khai thuế nào mà mình cần phải tiến hành báo cáo và nộp cho cơ quan thuế. Doanh nghiệp cần kê khai các loại báo cáo thuế bao gồm:

- Tờ khai thuế (GTGT) giá trị gia tăng của doanh nghiệp bạn;
- Tờ khai quyết toán thuế (TNDN) thu nhập doanh nghiệp của doanh nghiệp bạn;
- Tờ khai thuế (TNCN) thu nhập cá nhân, bao gồm: Tờ khai quyết toán thuế (TNCN) thu nhập cá nhân (năm) và tờ khai khấu trừ thuế thu nhập cá nhân (TNCN tháng hoặc quý);
- Báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn của doanh nghiệp mình;
- Tờ khai phí môn bài cho doanh nghiệp bạn;
- Báo cáo tài chính theo năm;
- Các loại tờ khai thuế khác dành cho doanh nghiệp nếu như doanh nghiệp hoạt động liên quan đến các lĩnh vực đặc thù như: thuế xuất nhập khẩu, thuế tài nguyên, thuế tiêu thụ đặc biệt…
Hãy để dịch vụ kê khai thuế tại Nha Trang hỗ trợ cho doanh nghiệp bạn thực hiện các loại báo cáo thuế này cho doanh nghiệp bạn.

3. Thời hạn kê khai và nộp báo cáo thuế?

Tùy vào từng loại báo cáo thuế khác nhau mà có thời gian kê khai và nộp thuế khác nhau. Dịch vụ kê khai thuế tại Nha Trang sẽ hỗ trợ cho các doanh nghiệp trong việc nắm bắt các thời hạn hằng năm và đảm bảo đúng thời hạn quy định.

ke khai thue hang thang

Kê khai thuế hàng tháng

3.1. Thời hạn kê khai và nộp thuế (GTGT) giá trị gia tăng nếu có và báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn của doanh nghiệp.

Chú ý. Đối với doanh nghiệp mình dù không phát sinh các hóa đơn của doanh nghiệp cả đầu vào đầu ra thì khi đến thời hạn nộp kê khai doanh nghiệp vẫn phải nộp tờ khai thuế giá trị gia tăng của doanh nghiệp mình và báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn của doanh nghiệp:

  • Thời hạn quý 1: Thời hạn chậm nhất là ngày 30/04;
  • Thời hạn quý 2: Thời hạn chậm nhất là ngày 30/07;
  • Thời hạn quý 3: Thời hạn chậm nhất là ngày 30/10;
  • Thời hạn quý 4: Thời hạn chậm nhất là ngày 30/01 năm kế tiếp;

3.2. Thời hạn nộp thuế thu nhập doanh nghiệp (nếu có) tạm tính không nộp tờ khai.

  • Thời hạn quý 1 của thuế thu nhập doanh nghiệp: thời hạn chậm nhất là ngày 30/04;
  • Thời hạn quý 2 của thuế thu nhập doanh nghiệp: thời hạn chậm nhất là ngày 30/07;
  • Thời hạn quý 3 của thuế thu nhập doanh nghiệp: thời hạn chậm nhất là ngày 30/10;
  • Thời hạn quý 4 của thuế thu nhập doanh nghiệp: thời hạn chậm nhất là ngày 30/01 năm kế tiếp;

nhung van de lien quan den khai thue dien tu

Những vấn đề liên quan đến khai thuế điện tử

Ngày 19 tháng 04 năm 2021 nghị định 52/2021/NĐ-CP  đối với các doanh nghiệp có phát sinh tiến thuế phải nộp thời hạn nộp thuế thu nhập doanh nghiệp được gia hạn trong năm 2021 như sau:

  • Kể từ ngày cuối của hạn nộp thuế thời gian gia hạn là 3 tháng cho thuế thu nhập doanh nghiệp theo quy định.

Doanh nghiệp sẽ phải tự cân đối mức thuế thu nhập của doanh nghiệp tạm tính. Tổng hợp doanh thu chi phí vào cuối năm để quyết toán tổng số thuế thu nhập doanh nghiệp trong năm phải nộp (nếu có).

3.3. Thời hạn để nộp báo cáo tài chính năm của doanh nghiệp

Chú ý. Doanh nghiệp vẫn phải lập báo cáo tài chính và nộp báo cáo tài chính dù công ty không phát sinh hoạt động kinh doanh. Thời hạn nộp cuối là trước ngày 30 tháng 3 năm sau.

3.4. Thời hạn nộp thuế môn bài

Doanh nghiệp phải kê khai thuế môn bài trong trường hợp doanh nghiệp trong năm có thay đổi về vốn điều lệ và hạn nộp trước ngày 30/01 năm kế tiếp sau năm phát sinh thay đổi.

Trường hợp nếu doanh nghiệp không có sự thay đổi về vốn điều lệ của công ty thì thời hạn đóng là chậm nhất ngày 30/01 (không cần nộp tờ khai thuế môn bài).

II. Dịch Vụ Kê Khai Thuế Tại Nha Trang

Khi các doanh nghiệp có vô vàn thứ để lo và như chúng tôi đã nêu trên, vấn đề thuế doanh nghiệp có rất nhiều thủ tục hồ sơ và thời hạn nghiêm ngặt nên các doanh nghiệp tại Nha Trang thường tìm đến dịch vụ kê khai thuế tại Nha Trang để có thể thực hiện một cách chuyên nghiệp và chính xác.

1. Tại sao doanh nghiệp sử dụng dịch vụ kê khai thuế tại Nha Trang?

- Các chính sách về thuế, kế toán tại Việt Nam thường xuyên có sự thay đổi. Để nắm bắt kịp thời và thực hiện đúng với quy định của pháp luật đòi hỏi các doanh nghiệp cần có những chuyên gia trong lĩnh vực kế toán và thuế. Dịch vụ kế toán tại Nha Trang luôn có đội ngũ chuyên gia này để hỗ trợ bạn

Các doanh nghiệp mới thành lập hoặc các doanh nghiệp đã hoạt động lâu năm nhưng không muốn bận tâm nhiều đến các hoạt động khai báo thuế, thủ tục kê khai thuế và cũng không muốn tốn nhiều thời gian đến sự biến động của nhân sự kế toán công ty mình. Dịch vụ kê khai thuế tại Nha Trang luôn hỗ trợ cho các doanh nghiệp gặp khó khăn như vậy.
- Đội ngũ kế toán chưa đủ kinh nghiệm và chuyên môn cao trong việc thực hiện khai báo thuế, kê khai thuế cho doanh nghiệp mình. Dịch vụ kế toán tại Nha Trang luôn có sẵn đội ngũ nhân viên kinh nghiệm và chuyên môn cao.

- Doanh nghiệp bạn là doanh nghiệp nước ngoài hoạt động tại Việt Nam, khó khăn trong việc nắm bắt và thực hiện đúng các quy định về thuế doanh nghiệp. Dịch vụ kê khai thuế tại Nha Trang là một sự lựa chọn tối ưu dành cho doanh nghiệp bạn.

tai sao nen lua chon dich vu ke khai thue tai nha trang cua cong ty anh minh

Tại Sao Doanh Nghiệp Bạn Nên Lựa Chọn Dịch vụ kê khai thuế tại Nha Trang của Công Ty Anh Minh?

III. Tại Sao Doanh Nghiệp Bạn Nên Lựa Chọn Dịch vụ kê khai thuế tại Nha Trang của Công Ty Anh Minh

1. Dịch vụ kê khai thuế tại Nha Trang của công ty Anh Minh được thực hiện bởi đội ngũ nhân sự có chuyên môn và năng lực cao, luôn nắm bắt kịp thời các thay đổi trong quy định về quy định kê khai thuế doanh nghiệp. Đảm bảo doanh nghiệp bạn thực hiện khai báo đúng quy định, đúng thời hạn.

2. Dịch vụ kê khai thuế tại Nha Trang của chúng tôi đáp ứng đủ các điều kiện để cung cấp dịch vụ kế toán tại Nha Trang.

3. Các dịch vụ kế toán tại Nha Trang luôn được các chuyên gia về kế toán, kiểm toán viên, các luật sư, chuyên gia tư vấn hỗ trợ.

IV. Giải đáp một số thắc mắc thường gặp về kê khai thuế

1. Doanh nghiệp bị phạt như thuế nào khi nộp kê khai thuế chậm?

Đối với việc nộp hồ sơ kê khai thuế chậm hơn so với quy định từ trên 20 đến 30 ngày cho cơ quan thuế. Nếu có tình tiết giảm nhẹ thì số tiền phạt tối thiểu không thấp hơn 1.2 triệu đồng. Mức phạt tối đa nếu có tình tiết tăng nặng không quá 3 triệu đồng. Doanh nghiệp càng nộp chậm dài ngày thì mức tiền phạt cho doanh nghiệp càng tăng và thậm chí có thể bị khóa mã số thuế doanh nghiệp.

2. Khi doanh nghiệp không phát sinh hoá đơn có cần phải kê khai thuế không?

Hàng tháng, quý doanh nghiệp vấn phải nộp tờ kê khai thuế dù cho doanh nghiệp không phát sinh hóa đơn doanh thu và chi phí.

3. Doanh nghiệp không có doanh thu có phải nộp thuế môn bài không?

Dù không có doanh thu sau tình từ sau năm đầu thành lập thì doanh nghiệp vẫn phải nộp thuế môn bài theo số vốn điều lệ mà doanh nghiệp đăng ký. Thời hạn nộp thuế môn bài hằng năm chậm nhất là ngày 30/01.

Công ty TNHH dịch vụ tư vấn và đại lý thuế Anh Minh mang đến cho doanh nghiệp bạn dịch vụ kê khai thuế tại Nha Trang uy tín, chất lượng và giúp doanh nghiệp bạn hoạt động một cách chuyên nghiệp hơn. Hãy liên hệ với chúng tôi để được sử dụng các dịch vụ kế toán tại Nha Trang tốt nhất.

 

-------------------

CÔNG TY TNHH DV TƯ VẤN VÀ ĐẠI LÝ THUẾ ANH MINH - CN NHA TRANG

Liên hệ tư vấn miễn phí : 0946 375 500 Mr. Chiến - 0815 118 064 Ms Mận

Website: https://ketoannhatrang.com.vn/

www.facebook.com/ketoannhatrang.com.vn

Trụ sở chính: 52/28/2 Đường số 12 - Kp4 - P. Tam Bình - Thủ Đức - Tp.HCM

Chi nhánh: 32 Bùi Phùng, Khu đô thị VCN Phước Hải, P. Phước Hải, TP. Nha Trang, Khánh Hòa


(*) Xem thêm

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng